1. Thông tin chung về cây cao su

Cây cao su còn được gọi là cây cao su Pará, có tên khoa học là Hevea brasiliensis, có nguồn gốc từ khu vực Amazon và phát triển ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cây cao su được trồng nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cây cao su được trồng vào rừng công nghiệp với diện tích hàng trăm ngàn ha và tập trung chủ yếu ở khu vực phía Nam của Việt Nam, chiếm 71% diện tích trồng cao su cả nước. Cây cao su có thể được khai thác lấy mủ cao su từ năm thứ 5 trở đi.

Sau khi kết thúc quá trình lấy mủ, cây cao su sẽ được tiến hành khai thác gỗ cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp nội thất. Tại thời điểm này tâm có màu vàng nhạt, màu dát không khác nhiều so với tâm. Ngành công nghiệp nội thất tại Việt Nam đang ngày càng phát triển trong nước cũng như xuất khẩu. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu lớn thứ 3 thế giới về sản phẩm từ cây cao su.

 

2. Đặc điểm của ván cao su

Ván cao su có nhiều đặc điểm nổi bật như nguồn nguyên liệu dồi dào, thân thiện với môi trường, rất dễ cham khắc, dễ sơn phủ và đóng đinh rất tốt. Ván cao su ít cong vênh hay co rút sau quá trình sấy.

Bên cạnh đó, cũng cần phải chú ý một số nhược điểm của ván cao su như khả năng chống mối mọt, nấm mốc không cao. Cũng rất khó phân biệt giữa dát và tim gỗ có màu trắng vàng.

Gỗ cao su Rubberwood

Tuy nhiên, những nhược điểm này có thể được loại bỏ qua quá trình sấy và xử lý hóa học kỹ càng. Do đó, ván cao su được ứng dụng rộng rãi đối với nội thất trong nhà cũng như ngoài trời.

 

3. Ứng dụng của ván cao su

Ván cao su được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau từ bàn ghế, tủ, giường cho tới các mặt bàn trong gian bếp, phòng khách hay phòng làm việc. Tại Việt Nam, ván cao su thường là vật chính cho các xưởng mộc và nhà máy nội thất.

> Xem chi tiết đặc tính và thông số kỹ thuật tại các thị trường Châu Âu, Châu Á, Mỹ, Trung Đông: đặc tính và thông số kỹ thuật ván cao su

SSR VINA

Related News

Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm của SSR VINA

SSR VINA là một trong những công ty hàng đầu trong ngành cung cấp gỗ và các sản phẩm từ gỗ, với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn cao nhất trước khi đến tay khách hàng. Được thành lập từ năm 2009, công […]

Dầu tự nhiên – Yếu tố bảo vệ mặt bếp và an toàn cho sức khoẻ

Khi chọn phương pháp bảo vệ bề mặt bếp, điều quan trọng không chỉ là đảm bảo độ bền mà còn phải cân nhắc đến những tác động lâu dài cho sức khỏe và môi trường sống. Dầu tự nhiên (natural clear oil stain) chính là giải pháp hiệu quả và góp phần tạo nên […]

Cầu thang gỗ – An toàn nhưng không kém phần thẩm mỹ

Các bộ phận cầu thang gỗ không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo sự an toàn trong căn nhà. Khi thiết kế hoặc cải tạo cầu thang, việc hiểu rõ các thành phần cấu tạo là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhu cầu về cả phong cách lẫn chức […]

DMCA.com Protection Status