Một số doanh nghiệp nói rằng quy trình sản xuất gỗ của mình dựa trên tiêu chí thân thiện và bảo vệ môi trường, kèm theo đạt được chứng nhận FSC để khẳng định cho việc “nói có sách, mách có chứng”. Vậy thì chứng nhận này là gì mà quyền lực đến vậy?

Tìm hiểu về chứng nhận rừng FSC

Chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council) là một hệ thống chứng nhận quốc tế nhằm đảm bảo các sản phẩm từ gỗ và giấy được sản xuất từ những khu rừng được quản lý một cách bền vững. Được thành lập vào năm 1993, FSC đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý môi trường, xã hội và kinh tế cho việc khai thác rừng. Các tiêu chuẩn này bao gồm bảo vệ đa dạng sinh học, duy trì sức khỏe của hệ sinh thái rừng và quyền lợi của các cộng đồng địa phương.

Gỗ xuất xứ từ các khu rừng được quản lý và từ các nguồn cung cấp gỗ tái chế hay các khu rừng có nguồn gốc rõ ràng sẽ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và duy trì sự phát triển của ngành công nghiệp gỗ.

Chứng nhận rừng FSC của SSR VINA

Công ty SSR VINA hiện là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ và đạt được chứng nhận FSC – Xác thực các sản phẩm gỗ của công ty, từ nguyên liệu đến thành phẩm, đều đáp ứng các tiêu chuẩn của FSC. Việc sở hữu chứng nhận FSC không những nâng cao uy tín và giá trị sản phẩm của SSR VINA mà còn khẳng định cam kết của công ty trong việc bảo tồn hệ sinh thái rừng để xây dựng thương hiệu lâu dài.

Cụ thể, chứng nhận FSC của SSR VINA cho phép chứng minh nguyên liệu gỗ công ty sử dụng đến từ các nguồn được quản lý theo tiêu chuẩn FSC hoặc từ các nguồn gỗ tái chế. Điều này giúp duy trì sự minh bạch trong chuỗi cung ứng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và trách nhiệm xã hội.

Trong bối cảnh hiện tại, khi nhu cầu về các sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng gia tăng, việc sở hữu chứng nhận FSC giúp SSR VINA củng cố sự tin tưởng của khách hàng, thúc đẩy mở rộng cơ hội thị trường quốc tế. Đây là minh chứng cho nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc giảm thiểu tác động môi trường và hỗ trợ sự phát triển bền vững trong ngành chế biến gỗ.

Nhìn chung, chứng nhận FSC là vô cùng quan trọng và cần thiết, như một “khế ước” rằng sản phẩm gỗ được sản xuất và tiêu thụ theo cách có trách nhiệm với thiên nhiên.

Related News

Lót sàn gỗ tràm – Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống

Lót sàn gỗ tràm – Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống. Gỗ tràm (acacia) đến từ các vùng nhiệt đới, Loại gỗ này sử dụng rộng rãi cho nội thất và lót sàn nhờ khả năng chống mài mòn và chịu được nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Lợi ích tuyệt vời […]

Mặt bàn bếp gỗ cao su ghép thanh – Sự lựa chọn tối ưu

Gỗ cao su được khai thác từ cây cao su sau khi hết thời kỳ sản xuất mủ, đặc tính cứng cáp, ổn định và dễ dàng trong việc gia công, rất phù hợp để làm mặt bàn bếp (countertops). Gỗ ghép thanh (Finger joint) là phương pháp ghép các thanh gỗ nhỏ lại với […]

Trải nghiệm mặt bàn bếp ghép xương cá

Mặt bàn bếp ghép xương cá (countertops ghép xương cá) đã trở thành một biểu tượng của sự độc đáo và sang trọng trong thiết kế nội thất, thu hút sự quan tâm không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhiều người dùng tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu […]

DMCA.com Protection Status