Khi ý định trang hoàng cho không gian sống của gia đình một món đồ nội thất nào đó được nảy ra, điều hầu hết chúng ta quan tâm và e dè chính là giá cả. Rất nhiều sản phẩm đã được truyền miệng nhau là có chi phí đắt đỏ, chỉ thích hợp cho “người giàu”, mặt bàn gỗ nguyên khối cũng vô tình được gắn nhãn như vậy. Khi đọc đến đây chúng ta có thể tin vào điều ngược lại, không sai! Cùng tìm hiểu về mặt bàn gỗ nguyên khối và những cân nhắc khi chọn loại mặt bàn này.

Tìm hiểu về mặt bàn gỗ nguyên khối

  • Định nghĩa

Mặt bàn gỗ nguyên khối hay liền khối được tạo ra từ một tấm gỗ nguyên vẹn, thay vì ghép nhiều tấm gỗ lại với nhau. Tấm gỗ có kích thước lớn từ thân cây sau đó thi công thành những chiếc bàn mang đậm dấu ấn riêng.

  • Đặc điểm

Cấu trúc: Gỗ nguyên khối giữ nguyên cấu trúc tự nhiên của cây gỗ, bao gồm các thớ gỗ, vân gỗ và các mối liên kết tự nhiên giữa các sợi gỗ.

Keo dán hay chất kết dính: Không cần keo dán cũng như các chất kết dính chuyên dụng để liên kết các mảnh gỗ lại với nhau.

Màu sắc và vân gỗ: Đa dạng, độc đáo, thay đổi tuỳ thuộc theo từng loại cây và điều kiện môi trường sống.

Độ bền và mức độ ổn định: Độ bền cao theo thời gian và ít bị cong vênh, nứt nẻ.

Khối lượng riêng: Thường có khối lượng riêng cao hơn so với gỗ đã qua xử lý, do đó có tính cứng và khả năng chịu lực tốt hơn.

Các loại mặt bàn gỗ nguyên khối phổ biến

  • Mặt bàn gỗ me tây

Loại gỗ này phổ biến và sẵn có cao, dẫn đến nguồn cung dồi dào cùng sức mua phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng.

  • Mặt bàn gỗ óc chó

Tiếp tục là một loại gỗ được ưa chuộng trên thị trường với mức giá tầm trung, đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ và tuổi thọ.

  • Mặt bàn gỗ lim

Á quân gọi tên gỗ lim khi đây là lựa chọn xếp sau nhóm I nhưng vẫn nằm chễm chệ ở vị trí nhóm II, một trong những loại gỗ quý ở phân khúc cao hơn hai loại gỗ kể trên.

Những cân nhắc khi chọn mặt bàn gỗ nguyên khối

  • Xác định mong muốn

Khách hàng đang có ý định mua mặt bàn loại gỗ gì, kiểu dáng và màu sắc thế nào, mục đích sử dụng ra sao, khả năng chi trả tối đa là bao nhiêu.

  • Tìm địa điểm mua

Tham khảo thông qua các trang thông tin đại chúng, phản hồi của những người mua trước, từ người thân giới thiệu.

  • Chọn kích thước

Sự kết hợp đa kênh lúc này có cơ hội phát huy ở mức tối đa: Đo đạc kỹ lưỡng, hội ý với các thành viên trong gia đình, nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn, cuối cùng đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

  • Xem xét chất lượng

Xét đến các yếu tố về mức độ hoàn thiện, màu sắc, vân gỗ,… Đồng hành cùng ít nhất một người am hiểu về ngành là một lợi thế, giúp hạn chế mắc phải sai lầm không đáng có.

Mặt bàn gỗ nguyên khối dùng làm bàn ăn, bàn làm việc, bàn cà phê,… đều tôn lên vẻ đẹp sang trọng. Đừng để đắn đo về giá thành là một mối trở ngại nếu thực sự có những giải pháp tốt để tối ưu nó.

Related News

Lót sàn gỗ tràm – Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống

Lót sàn gỗ tràm – Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống. Gỗ tràm (acacia) đến từ các vùng nhiệt đới, Loại gỗ này sử dụng rộng rãi cho nội thất và lót sàn nhờ khả năng chống mài mòn và chịu được nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Lợi ích tuyệt vời […]

Mặt bàn bếp gỗ cao su ghép thanh – Sự lựa chọn tối ưu

Gỗ cao su được khai thác từ cây cao su sau khi hết thời kỳ sản xuất mủ, đặc tính cứng cáp, ổn định và dễ dàng trong việc gia công, rất phù hợp để làm mặt bàn bếp (countertops). Gỗ ghép thanh (Finger joint) là phương pháp ghép các thanh gỗ nhỏ lại với […]

Trải nghiệm mặt bàn bếp ghép xương cá

Mặt bàn bếp ghép xương cá (countertops ghép xương cá) đã trở thành một biểu tượng của sự độc đáo và sang trọng trong thiết kế nội thất, thu hút sự quan tâm không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhiều người dùng tại các quốc gia như Mỹ, Châu Âu […]

DMCA.com Protection Status